สิ่งที่ต้องทำ What to do


              มาตรฐานสากลต่างๆ  ที่เขาเอามาให้เราปฏิบัติตาม   การออกใบรับรอง  ประกันประสิทธิภาพของระบบคุณภาพ    ค่าใช้จ่ายเป็นแสน เพื่อโครงการนี้ 
     ข้อดี..... ทำให้ทุกคนทีส่วนร่วมในการทำงาน  มีระบบแบบแผนที่ดี  มีขั้นตอนชัดเจน เป็นระเบียบ
แต่ต้องเปิดใจให้กว้าง  
     ข้อเสีย....ค่าใช้จ่ายสูงสิ้นเปลื้อง   มีความล่าช้าในระบบที่วางไว้ในองค์กร   ยุ่งยากต่อการทำงาน
สร้างแรงกดดัน  เกิดความเบื่อหน่ายต่อระบบ   เพิ่มภาระจากงานประจำที่ทำ  ทำให้ประสิทธิภาพของงานประจำลดลง



ที่สำคัญ ..    ต้องเลือก   และนำมาประยุกต์ ใช้กับระบบ   ในหน่วยงาน  อย่านำมาทั้งหมด   เพียงเพื่อต้องการให้คนอื่นยอมรับเรา    แล้วบีบคนของเรา  จนไม่มีแม้แต่ความคิดของตัวเอง   ต้องให้คนอื่นมาเสนอแล้วตั้งเกณฑ์ มาบังคับเราทางอ้อม 







(.. ระมาณว่าต้องให้คนอื่นคิด  แล้วมาสร้างระบบเกณฑ์  ให้เราทำเพื่อให้มีการยอมรับจากสังคม
   เลยรู้สึกว่าเขากำลังเอาอะไรมาใส่สมองเรา   จนเราไม่มี  มุมว่างในส่วนที่จะคิดเอง ทำเองได้  พัฒนาตัวเองไม่ได้ ต้องรอ  ทำตามคำสั่ง   ที่คนอื่นคอยชี้แนะอยู่อย่างเดียว..)

 

             ก็เพราะอย่างนี้  ถึงทำให้คนในประเทศเรา เริ่มเคยชินกับการใช้คำสั่ง และรอรับคำสั่ง  ห้ามคิดเป็น  ห้ามพูดในสิ่งที่เป็นจริง  จะทำให้อยู่รอดในองค์กรนั้นๆ ไม่ได้  จึงทำให้รอบข้างตัว ของผู้ที่มีหน้าที่บริหารงานต่างๆ   มีแต่คนทำงานกับปาก และลิ้น  อยู่เต็มไปหมด
        นั่นไง ..มันคือจุดเริ่ม ของความเสื่อมถอยในสังคม  คน  ที่ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว  ฮ่าๆๆ มันหม่นหมองในหัวใจน้อยๆนี้ยังไงก็ไม่รู้












































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวมภาพผลงาน อาจารย์จักรพันธ์ โปษยกฤต

Thailand wedding Star