บทความน่าอ่าน




 นิยามผู้หญิงโง่    แต่มันต้องไม่เป็นแบบนี้ ...ใช่ไหมๆๆ

โง่...  ที่ยอมทำได้ทุกอย่าง  เพื่อคนที่เรารัก  ทั้งๆที่ไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย...
โง่...  ทั้งที่รู้ว่าตัวเองโดนหลอก  ก็ยังอยากที่จะรักเขาต่อไป
โง่...  ทั้งๆที่รู้ว่า  สักวันหนึ่ง อาจจะต้องถูกเขาทิ้งอย่างไม่เป็นท่า  แต่ก็ไม่ยอมที่จะรักใครคนใหม่
โง่...  ที่จะต้องเปลืองน้ำตา  เปลืองตัว  เปลืองใจ  ทั้งๆที่เขาทำให้เราต้อง  เจ็บซ้ำไป-ซ้ำมา
โง่...  ยอมทุกอย่างให้เขาจูงจมูก  ยอมหูเบาเชื่อเขาทุกอย่าง  เพื่อไม่ให้เขาจากไป...
โง่...  ที่จะต้องทำตัวเหมือนคนตาบอด  ทำเป็นไม่รู้-ไม่เห็น  ว่าเขาทำอะไร  อยู่ที่ไหน  กับใคร??

 จากส้มซ่าดอทคอม 

 

บางทีคนเรามันก็คิดลบมากไป

เคยมั้ย เวลาที่มีคนมาโชว์เสื้อผ้าชุดใหม่ แต่มีคนบอกว่า " ไม่เห็นจะสวยเลย" เคยมั้ย เวลาที่มีคนมาคุยเรื่องร้านอาหารที่ไปกินมาว่าอร่อยมาก แต่มีคนบอกว่า " ไม่เห็นจะอร่อยเลย"
เคยมั้ย
เวลามีคนมาคุยว่าไปแจกของขวัญช่วยเหลือเด็กยากจนมา แต่มีคนบอกว่า " เอาหน้าล่ะ่สิไม่ว่า" เคยมั้ย เวลาที่มีจัดโปรโมชั่นพิเศษ แต่มีคนบอกว่า " อีพวกนี้มันหวังกำไรทั้งนั้น เอาของเก่ามาขายรึเปล่าก็ไม่รู้"

มนุษย์เรามีสัญชาตญาณอยู่สองอย่าง คือ "อยากดีเหนือคนอื่น" และ "ไม่อยากให้คนอื่นยืนเหนือตน" เหมือนคนเราที่ดีหลายๆอย่าง แต่ถูกมองข้าม หรือ ตั้งใจที่จะมองไม่เห็น
แต่  จะมองเห็นข้อผิดพลาดของเขาเสมอ  มักจะหยิบข้อผิดพลาดต่างๆ  มาต่อว่า มาบ่น ได้ฉันนั้น
แน่นอนว่า น่นอน งๆ  นข้อผิดพลาดของเราหลีกเลี่ยงสัญชาตญาณของเราไม่ได้ แต่เราควบคุมมันได้   ด้วยสติ  ปัญญา  จิตใจที่ดี
การคิดลบ  ทำให้เรารู้จักระวังตัว แต่มากไปก็จะกลายเป็นหวาดระแวง ถ้าไม่คิดลบเลย จะกลายเป็นประมาท  จริงๆด้วย

จาก Dek-D ดอทคอม    


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวมภาพผลงาน อาจารย์จักรพันธ์ โปษยกฤต

Thailand wedding Star