ภาพวาดที่ล้ำค่า ในโลก




ชื่องานศิลปะเลอค่าดังกล่าวมีชื่อว่า "สำหรับความรักของพระเจ้า" For the love of god เป็นรูปหัวกะโหลกเนื้อแพลทตินัมห่อหุ้มด้วยเพชรถึง 8,601 เม็ด โตยนายเดเมียน
***************************************************************************



ภาพวาดชื่อ Mona Lisa (เมื่อปี 1503-1507) โดยศิลปินที่มีชื่อของโลก Leonardo da Vinci ในปัจจุบันภาพเขียน Mona Lisa อยู่ในความครอบครองของรัฐบาลฝรั่งเศสและแขวนไว้ที่พิพิธภัณฑ์ the Musee du Louvre ในกรุงปารีส
 ***************************************************************************


 ส่วนภาพ "เลอ เรอโปส์" ผลงานในปี 1932 ของปิกัสโซ่ ซึ่งเป็นภาพของโอลกา คอคโคลวา ภรรยาชาวรัสเซียของปิกัสโซ่ ถูกประมูลไปในราคา 34,736,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สูงกว่าราคาเบื้องต้นที่ตั้งไว้ ซึ่งกำหนดที่ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
****************************************************************************





 
ภาพอาหารค่ำมื้อสุดท้าย (The Last Supper) เป็นภาพที่มีชื่อเสียงที่สุด
อีกภาพหนึ่งของดาวินชีซึ่งขณะนี้อยู่ที่โบสถ์ ซานตา มาเรีย เดลลา เกรซี ในกรุงมิลาน 



ภาพวาดชื่อ Portrait of Adele Bloch -Bauer I (เมื่อปี 1907) โดยศิลปิน gustav klimt ขายในราคา 135 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ปีที่แล้ว โดยขายให้กับนาย Ronald Lauer พิพิธภัณฑ์ Neue Galerie ที่ New York ภาพนี้เป็นภาพของ Adele Bloch-Bauer ซึ่งเป็นภรรยาของนักอุตสาหกรรมผลิตน้ำตาลชาวยิวชื่อ Ferdinand Bloch-Bauer
 *************************************************************************



โคลด โมเนต์ (1840-1926)  บิดาแห่งอิมเพรสชันนิสม์ฝรั่งเศสผู้ไม่เคยหลุดออกจากโผท็อป 10 ลิสต์
 ************************************************************************



ภาพวาดชื่อ Massacre of the Innocents (เมื่อปี 1611) โดยศิลปิน Peter Paul Rubens ภาพนี้ถูกขายเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2002 ที่ราคา 49.5 ล้านปอนด์ (หรือถ้าปรับด้วยเงินเฟ้อมีค่าประมาณ 95 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
************************************************************************








เอ็ดการ์ เดอกาส์ (1834-1917)ศิลปินอิมเพรสชันนิสต์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส จะไม่เคยมีรายได้อยู่ในท็อป 10 เลยจนกระทั่งปี 2004 สำหรับปี 2008 นี้ ผลงาน 81 ชิ้นของเขาขายได้มูลค่ารวม 111 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งๆ ที่ภาพเขียนนักบัลเลต์ของเขาเป็นภาพดังที่ใครๆ ก็ต่างถามหาและต้องการเป็นเจ้าของ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวมภาพผลงาน อาจารย์จักรพันธ์ โปษยกฤต

Thailand wedding Star